top of page

5 เทคนิค ป้องกันออเดอร์ตกหล่น ออเดอร์หาย จัดการได้ง่ายๆ!!!



ปัญหาที่เหล่าพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ ต้องปวดหัวบ่อยครั้ง ไม่ว่าจะออเดอร์หาย ออเดอร์ตกหล่น ส่งของผิด แพ็คของซ้ำ และหากลูกค้าได้รับสินค้าที่ล่าช้าหรือสินค้าผิด ทำให้ลูกค้าเกิดความไม่พอใจ มีการบอกต่อส่งผลเสียกับทางร้านค้า ดังนั้นทางเรามี 5 เทคนิค ในการป้องกันปัญหา ออเดอร์หาย ออเดอร์ตกหล่น ออเดอร์ซ้ำ มาแนะนำกัน


1. จดออเดอร์ลูกค้าให้ถูกต้อง ยืนยันออเดอร์กับลูกค้าทุกครั้ง

จดรายละเอียด ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร ของลูกค้าให้ถูกต้อง ชัดเจน สั่งซื้อผ่านช่องทางใด เมื่อมีการขายหลายช่องทาง รายการสินค้าที่สั่งซื้อ จัดส่งแบบไหน และทวนออเดอร์กับลูกค้าเพื่อเป็นการยืนยันรายการสั่งซื้อสินค้า


2. กำหนดเวลาเปิด-ปิด รอบส่งให้ชัดเจน

การกำหนดรอบเวลาเปิดรับออเดอร์ และปิดออเดอร์ส่งให้ชัดเจน นอกจากจะทำให้ร้านค้าจัดการออเดอร์ได้อย่างเป็นระบบมากขึ้น ยังช่วยให้มีการเช็คออเดอร์ก่อนการจัดส่งให้ครบถ้วน เรียบร้อยไม่เกิดความผิดพลาด ออเดอร์ตกหล่นได้


3. จัดการออเดอร์ตามสถานะ

เมื่อได้รับออเดอร์แล้ว นำมาแบ่งตามสถานะออเดอร์ต่างๆ เช่น การสั่งซื้อรอการชำระเงิน การสั่งซื้อชำระเงินแล้ว การสั่งซื้อรอเก็บเงินปลายทาง ควรกำหนดสถานะเพื่อไม่ให้เกิดการสับสน เพื่อให้ง่ายต่อการจัดการออเดอร์ส่งสินค้า


4. บันทึกเลขแทรคกิ้งพัสดุ

ทำการบันทึกเลขแทรคกิ้งพัสดุ ก่อนส่งพัสดุให้ทางขนส่ง เมื่อเกิดปัญหาออเดอร์หาย ออเดอร์ตกหล่น พัสดุไม่ถึงมือลูกค้า ทางร้านสามารถตามพัสดุกับทางขนส่ง อีกทั้งเมื่อลูกค้าเข้ามาสอบถามตามพัสดุกับทางร้าน สามารถดูประวัติย้อนหลังได้ทันที


5. เลือกระบบจัดการออเดอร์ มาช่วย

ระบบที่ช่วยจัดการออเดอร์ให้กับทางร้าน ตั้งแต่รวบรวมออเดอร์ เก็บข้อมูลลูกค้าเพื่อป้องกันปัญหาส่งของซ้ำ ออกเลขแทรคกิ้ง ส่งเลขแทรคกิ้งให้ลูกค้าอัตโนมัติ ช่วยประหยัดเวลาให้กับทางร้าน และยังติดตามสถานะพัสดุได้ทันที เพื่อไม่ให้เกิดออเดอร์หาย ออเดอร์ตกหล่น


และนี้คือ 5 เทคนิค ที่ช่วยป้องกันปัญหา ป้องกันออเดอร์ตกหล่น ออเดอร์หาย จัดการได้ง่ายๆเท่านี้ปัญหาแบบเดิมก็จะหมดไป และหากต้องจัดการสะดวก ง่ายขึ้นไปอีก แนะนำระบบ Proship ที่ช่วยรวบรวมออเดอร์และจัดการ

ออเดอร์ ช่วยประหยัดเวลา แถมลดความผิดพลาดลงอีกด้วย

Comments


bottom of page