top of page

ขายของออนไลน์ต้องมีอุปกรณ์แพ็คของเหล่านี้!



รวมอุปกรณ์แพ็คของยอดฮิตที่ใครขายของออนไลน์ก็ต้องมี! แล้วยิ่งเปิดร้านได้ตลอด 24 ชม. ลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อได้ทั้งวันทั้งคืน ออเดอร์ล้นๆแบบนี้อุปกรณ์แพ็คสินค้าต้องเตรียมให้พร้อม แต่จะมีอะไรบ้างนั้นตามมาดูกันได้เลย!


1.กล่องพัสดุ


บรรจุภัณฑ์ที่ร้านค้าส่วนใหญ่ใช้ในการส่งพัสดุถึงมือลูกค้ามากที่สุด ซึ่งควรเลือกขนาดของกล่องพัสดุให้พอดีกับสินค้าภายใน ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป และภายในกล่องควรเหลือพื้นที่สำหรับอุปกรณ์กันกระแทกเพื่อไม่ให้สินค้าเกิดการโคลงเคลงเมื่ออยู่ภายในกล่อง


2.ซองพลาสติกหรือซองกันกระแทก


เหมาะกับร้านค้าที่ขายสินค้าเป็นแบบชิ้นเล็กชิ้นน้อย หรือสินค้าประเภทเสื้อผ้าต่างๆ ซึ่งข้อดีของบรรจุภัณฑ์ชนิดนี้ คือ มีความยืดหยุ่นที่สูงมากและสามารถกันน้ำได้ดี หรือซองอีกประเภทนึงที่หลายคนก็รู้จักกันดีในชื่อ “ซองกันกระแทก” จะมีบับเบิ้ลยึดติดอยู่ภายในซองเลย ทำให้สินค้าข้างในมีความปลอดภัยสูงมาก


3.บับเบิ้ลกันกระแทก


อุปกรณ์ที่ทุกร้านควรมีติดไว้ เพราะไม่ว่าใครก็ไม่อยากได้สินค้าที่ชำรุดหรือเสียหายเมื่อถึงมือใช่ไหมคะ? ซึ่งบับเบิ้ลกันกระแทกสามารถช่วยรักษาความปลอดภัยของสินค้าทางร้านไว้ได้ กันกระแทกระหว่างขนส่งเพื่อให้สินค้าภายในกล่องพัสดุไม่เสียหาย แม้ว่าจะนำสินค้ามาห่อบับเบิ้ลหนาแค่ไหนก็ไม่ได้ทำให้น้ำหนักของสินค้านั้นหนักขึ้นมาก ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดีๆที่ช่วยรักษาสินค้าแทนร้านระหว่างขนย้ายไปให้ลูกค้าได้เลยค่ะ


4.เทปแปะกล่องพัสดุ เทปกาว


สิ่งสุดท้ายที่สำคัญที่สุดในการแพ็คพัสดุคือการปิดกล่องด้วยเทปกาว ซึ่งปัจจุบันมีทั้งเทปใส หรือเทปพิมพ์ลายต่างๆให้ร้านค้าได้เลือกใช้กัน แต่ควรเลือกใช้เทปกาวที่มีคุณภาพ มีความเหนียวมากพอสำหรับการปิดกล่องพัสดุ และมีขนาดความกว้าง ความยาวที่เหมาะสม เพื่อให้ร้านสามารถปิดกล่องพัสดุได้อย่างมิดชิด


5.เครื่องพิมพ์ใบปะหน้า


ตัวช่วยประหยัดเวลาอย่างมากในการแพ็คสินค้า ไม่ต้องคอยมานั่งเขียนเอาเองทีละตัว ซึ่งการพิมพ์ใบปะหน้าจากเครื่องปริ้นนั้นสะดวกและง่ายดาย มีแถบสแกนบาร์โค้ดสำหรับขนส่งเพื่อนำเข้าระบบได้อย่างรวดเร็ว ชื่อ ที่อยู่ลูกค้าไม่มีตกหล่น ขนส่งเห็นชัดเจน


6.ระบบหลังบ้าน



ช่วยจัดการออเดอร์ จัดการขนส่ง รวมไปถึงช่วยจัดการสต็อกสินค้าให้กับร้านค้าออนไลน์ต่างๆให้มีเวลาไปทำอย่างอื่นมายิ่งขึ้น ซึ่งเราสามารถจัดการทุกอย่างได้ในระบบเดียวถึงแม้ตัวจะอยู่ไกล แต่มีแค่มือถือเพียงเครื่องเดียวก็สามารถทำได้แล้ว เพียงแค่คีย์ข้อมูลเข้าสู่ระบบและปริ้น แปะ ส่งพัสดุได้เลย


ซึ่งระบบหลังบ้านที่อยากแนะนำก็คือระบบของ Proship ที่เปิดให้ใช้งานได้ฟรี และที่สำคัญมีแอดมินช่วยดูแลตลอดการใช้งาน ระบบมีปัญหา ใช้งานไม่เป็น หายห่วงได้เลยค่ะ นอกจากหลังบ้านจะเป็นระบบระเบียบมากขึ้นแล้ว คุณสามารถแพลนตารางชีวิตต่างๆได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น

Comments


bottom of page