top of page

ทริคการส่งของให้ลูกค้าประทับใจ แบบฉบับร้านค้ามือโปร

รวมทริคสร้างความประทับใจให้ลูกค้าก่อนเปิดดูสินค้า ไม่ว่าจะลูกค้าเก่าหรือใหม่ ทริคนี้ช่วยมัดใจได้เสมอ เพราะนอกจากสินค้าที่ลูกค้าต้องการจากเราแล้วนั้น ขั้นตอนการทำงานและการบริการของทางร้านก็มีผลต่อการตัดสินใจสั่งซื้อและการบอกต่อของลูกค้าไม่แพ้กัน จะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยยยย!




1.ซื้ออย่างไร ตัดรอบจัดส่งตอนไหน บอกให้ครบ!

รายละเอียดเกี่ยวกับร้านค้า วิธีการสั่งซื้อนั้นเป็นสิ่งแรกๆที่ควรแจ้งให้ลูกค้าได้ทราบ อาจจะสร้างเป็นโพสต์ไว้หรือตั้งค่าเป็นข้อความตอบกลับอัตโนมัติ จะได้เพิ่มความสะดวกทั้งกับลูกค้าและร้านค้า ออเดอร์ไม่ตกหล่น รวมถึงควรแจ้งเกี่ยวกับการตัดรอบของทางร้าน เช่น หากลูกค้าสั่งซื้อก่อน 11 โมง ร้านจะส่งพัสดุให้ลูกค้ารอบเที่ยง เพื่อที่ลูกค้าจะได้สามารถตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วขึ้น และได้รับสินค้าได้ไวยิ่งขึ้น




2.ใส่ใจการห่อและการแพ็คสินค้า

เมื่อสินค้าถึงมือลูกค้าแล้ว ควรไปถึงด้วยสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด ไม่มีการชำรุดหรือเสียหายใดๆ ดังนั้นการห่อสินค้าเพื่อป้องกันความเสียหายนั้นมีความจำเป็นอย่างมาก ควรมีวัสดุกันกระแทกใส่ไปกับสินค้าของทางร้านด้วย และควรคำนึงถึงขนาดของกล่องพัสดุให้ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป เพื่อมีพื้นที่เหลือพอที่จะใส่อุปกรณ์กันกระแทกให้สินค้าไม่สามารถขยับภายในกล่องได้





3.ผู้รับคือใคร ต้องแจ้งให้ชัดเจน

ควรเขียนรายละเอียดของผู้รับให้ชัดเจน อ่านง่าย ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร รายละเอียดการจัดส่งต่างๆ เพื่อให้มั่นใจว่าพัสดุไปส่งไปตามที่อยู่ที่ถูกต้อง และขนส่งสามารถติดต่อลูกค้าได้ด้วย อาจจะเพื่อถามที่อยู่ให้แน่ชัดหรือแจ้งว่ากำลังไปส่งพัสดุ แต่ปัจจุบันนี้หลายๆร้านใช้การพิมพ์ใบปะหน้าแทนการเขียนแล้ว เพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้น ลดการผิดพลาดของการทำงาน และลดขั้นตอนการทำงาน ซึ่งชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรของผู้ส่งก็มีความสำคัญเช่นกัน เผื่อกรณีที่พัสดุตีกลับหรือเกิดเหตุสุดวิสัยบางอย่าง พัสดุจะได้ตีกลับถึงมือร้านค้า ไม่เกิดการสูญหาย




4.แจ้งเลข Tracking ติดตามสถานะได้ตลอดเวลา

หากเราเป็นลูกค้าเราคงอยากได้เลข Tracking เพื่อติดตามสถานะพัสดุของเราได้ตลอดเวลา ดังนั้นหากร้านค้าส่งพัสดุเสร็จเรียบร้อยควรรีบแจ้งเลข Tracking กลับไปให้ลูกค้า เพื่อความสบายใจและจะได้ไม่โดนลูกค้าทวงบ่อยๆ ซึ่งในระบบหลังบ้านอย่าง Proship สามารถออกเลข Tracking ได้ทันทีหลังจากที่คีย์ข้อมูลลูกค้าไปในระบบแล้ว และยังมีบริการแจ้งเลขกลับไปให้ลูกค้าทางแชทอัตโนมัติ ช่วยสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้เป็นอย่างดี


ทริคสร้างความประทับใจง่ายๆเพียงเท่านี้คุณก็สามารถมัดใจลูกค้าได้แล้วค่ะ อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยง ความผิดพลาดของการทำงานอีกด้วย ลูกค้ามั่นใจได้เลยว่าพัสดุจะถึงมือได้อย่างปลอดภัย สินค้าภายในก็ไม่เสียหาย สามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งได้แบบ real time เปลี่ยนจากลูกค้าหน้าใหม่ให้เป็นลูกค้าประจำได้เลย


תגובות


bottom of page